Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Cá voi chết vì mắc cạn ở Ireland



76106543-img-2104.jpg


Đàn cá ông mắc cạn trên bãi biển Thiết kế web đà nẵng. Ảnh:BBC




Đàn cá kình hoa tiêu gồm 12 con được phát hiện trôi dạt trên bờ biển từ sáng qua Thiết kế web đà nẵng. Một người đàn ông có tên Jim Mercer nhìn thấy con cá ông hoa tiêu mắc cạn trên bãi biển, khi đang chạy bộ qua khu vực này.



"Tôi không thể tự đẩy nó xuống nước, vì vậy tôi đã chạy lên trên bờ để gọi mọi người giúp và phát hiện thêm 11 con cá ông khác", Jim nói.



4 con cá kình trưởng thành và một con cá kình con trong đàn đều đã chết sau khi mắc cạn. Nhóm cứu hộ địa phương sau đó dùng dây thừng để kéo những con còn lại ra khỏi bãi cát và đưa trở lại biển.



"Một con cá kình có thể đang trong tình trạng sức khỏe yếu, đi vào vùng nước nông và vô tình kéo theo cả đàn rồi mắc cạn. Khả năng định vị bằng tiếng vang của chúng không thể hoạt động hiệu quả khi ở trong vùng nước nông này",BBC dẫn lời Mick O'Connell, một nhà nghiên cứu thuộc tổ chức Cá voi và Cá heo Ireland, cho hay.



Nhiều trường hợp cá voi hoa tiêu mắc cạn đã được ghi nhận ở khu vực này trong những năm gần đây. Đây là trường hợp thứ 13 được phát hiện ở Donegal trong năm nay Cười từ a đến z.



Linh Anh


Nguồn : http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/ca-voi-chet-vi-mac-can-o-ireland-3014623.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét