Chủ Nhật, 13 tháng 7, 2014

TQ: Xe chở học sinh lao xuống hồ, 11 người chết thảm


Ngày 10/7, một chiếc xe đưa đón học sinh mẫu giáo đã bị rơi xuống một hồ nước ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, khiến toàn bộ 11 người trên xe thiệt mạng, trong đó có 3 người lớn.



Vụ tai nạn xảy ra ở thành phố Tương Đàm khi chiếc xe 7 chỗ nhưng chở tới 11 người đang trên đường đưa các học sinh mẫu giáo về nhà.



TQ: Xe chở học sinh lao xuống hồ, 11 người chết thảm - 1



TQ: Xe chở học sinh lao xuống hồ, 11 người chết thảm - 2



Phải hơn 10 giờ sau khi gặp nạn, thi thể các nạn nhân mới được đưa lên bờ



Ngoài tài xế, trên chiếc xe này có 2 giáo viên và 8 học sinh mẫu giáo, tất cả đều chết đuối khi chiếc xe lao xuống hồ, vì đây là một địa điểm khá hẻo lánh nên không ai nhìn thấy chiếc xe gặp nạn.



Phải mất tới 10 giờ sau khi chiếc xe gặp nạn, thi thể của những người bên trong mới được phát hiện và đưa lên bờ Ngọc trinh cạp đất mà ăn thiết kế web đà nẵng. Người cha của một học sinh gặp nạn trên xe bức xúc: “Người ta thường nhồi nhét các cháu vào những chiếc xe nhỏ như thế này, để rồi tai nạn xảy ra thương tâm như vậy.”



TQ: Xe chở học sinh lao xuống hồ, 11 người chết thảm - 3



Lực lượng cứu hộ đưa chiếc xe bị nạn lên bờ



Vụ tai nạn thảm khốc này lại một lần nữa khiến dư luận Trung Quốc nổi giận với cơ quan chức năng, bởi nhiều vụ tai nạn có liên hệ đến xe chở học sinh quá tải khiến hàng chục học sinh thiệt mạng chỉ trong vài năm gần đây.



Hôm thứ Tư, tòa án Trung Quốc đã kết án tù 2 cảnh sát liên lạc vì đã không thực thi đúng nhiệm vụ khiến một chiếc xe chở 62 học sinh đâm vào một xe tải chở than vào tháng 11/2011, khiến 20 người thiệt mạng và 42 người bị thương.



Chiếc xe gặp nạn này chỉ có 9 chỗ nhưng lại nhồi nhét tới 62 học sinh mẫu giáo và 2 người lớn lúc gặp nạn, khiến dư luận Trung Quốc vô cùng phẫn nộ và buộc Thủ tướng Ôn Gia Bảo phải cam kết tăng cường quy định an toàn đối với xe đưa đón học sinh.



Tuy nhiên, đến tháng 12/2012, một chiếc xe khác chở 15 học sinh mẫu giáo cũng bị rơi xuống một hồ nước ở tỉnh Giang Tây khiến 11 em thiệt mạng sau khi tài xế phóng quá tốc độ ở một khúc cua và mất lái Ngọc trinh cạp đất mà ăn.



Nguồn : http://www.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/tq-xe-cho-hoc-sinh-lao-xuong-ho-11-nguoi-chet-tham-c46a643082.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét