Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

Trang trại rau trong nhà lớn nhất thế giới



lettucefarm-5589-1405325496.jpg


Một góc trồng rau tại trang trại trong nhà ở Nhật Bản Thiết kế website. Ảnh:GE




Trang trại rau trong nhà được xây dựng ở tỉnh Miyagi, Nhật Bản Ngọc trinh. Nó có diện tích tương đương một nửa sân bóng đá, và từng là một nhà máy chất bán dẫn. Ý tưởng biến nơi đây thành trang trại trồng rau trong nhà là của nhà nghiên cứu sinh lý học cây trồng Shigeharu Shimamura.



Tại đây, cây sẽ hấp thụ ánh sáng từ 17.500 bóng đèn LED, trải dài 18 khu trồng. Kết hợp với hệ thống kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm, trang trại có thể đảm bảo điều kiện sinh trưởng bình thường cho cây trồng.



Với phương pháp này, các chuyên gia và người nuôi trồng có thể kiểm soát ánh sáng và điều kiện môi trường, nhờ đó thúc đẩy quá trình quang hợp và phát triển của cây. TheoGizmodo, trạng trại có thể trồng được khoảng 10.000 cây rau diếp mỗi ngày.



Bóng đèn LED có thể tạo ra bước sóng ánh sáng tối ưu, đáp ứng nhu cầu phát triển của thực vật và thúc đẩy tăng trưởng khoảng 250%. Bên cạnh đó, lượng chất thải có thể giảm từ 50% xuống còn 10% trong một vụ thu hoạch, lượng nước sử dụng trong quá trình chăm sóc cây cũng giảm và giúp tiết kiệm chi phí.



Các nhà khoa học cho rằng, biến đổi khí hậu đang bắt đầu có tác động và ảnh hưởng tiêu cực đến các phương pháp trồng trọt ngoài trời. Việc ứng dụng trang trại trồng rau trong nhà có thể là một giải pháp khắc phục.



Ý tưởng được đưa ra năm 2011 và bắt đầu thử nghiệm một năm sau đó. Bản thiết kế cuối cùng được hoàn thiện hồi tháng 3/2013. Các cơ sở tương tự dự kiến cũng sẽ được mở tại Hong Kong và vùng Viễn đông của Nga Thiết kế website.



Linh Anh


Nguồn : http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/trang-trai-rau-trong-nha-lon-nhat-the-gioi-3017375.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét