Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

Những ngày "giải phóng cơ thể" làm tín đồ phát sốt


Trên thế giới tồn tại những ngày mà nghe qua khiến nhiều người phải giật mình vì độ táo bạo Thiết kế website. Tuy nhiên, "ngày không áo nịt ngực", "ngày không quần", "ngày cởi trần" lại nhận được rất nhiều người ủng hộ và hưởng ứng nhiệt tình.



Nhiều tín đồ nói vui rằng, những ngày này giúp họ "giải phóng cơ thể" theo cách danh chính ngôn thuận, chẳng phải lo những ánh mắt dèm pha hay bị đánh giá phản cảm của người xung quanh.



Cùng tìm hiểu về những ngày "đặc biệt" trên thế giới:



1 Thiết kế website. Ngày không áo nịt ngực



Sự kiện này được coi là một hành động nâng cao ý thức của phái đẹp về bảo vệ sức khỏe bộ ngực. Qua đó, họ có thể cho vòng 1 của mình được "tự do" trong một ngày mà không có sự kìm kẹp của chiếc áo lót.



Được biết, "National No bra day - Ngày quốc tế không áo ngực" hay "Ngày không áo nịt ngực" được khai sinh vào 9/7/2011 và nó cũng được ấn định trở thành ngày chị em có thể không mặc áo ngực vào hàng năm.



Không có hành động diễu phố gây chú ý, "Ngày không áo nịt ngực" chỉ diễn ra trên các mạng xã hội, nhưng nó vẫn vô cùng nhộn nhịp bởi số lượng người sử dụng internet khổng lồ. Thậm chí, ngay khi mới xuất hiện, chúng đã lôi cuốn đông đảo các cô gái trẻ. Chỉ tính riêng năm đầu tiên tổ chức, sự kiện này đã có tới gần nửa triệu người tham gia.



Những ngày



Ngày không áo nịt ngực tổ chức vào 9/7 hàng năm được nhiều cô gái trẻ hưởng ứng



Những ngày



Sự kiện này nhằm nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe bộ ngực, phòng chống những căn bệnh như ung thư vú



Những ngày



Màn hưởng ứng "Ngày Không áo nịt ngực" đơn độc và phản cảm của một cô gái trẻ sống tại thành phố Hồ Chí Minh.



2. Ngày không quần



Sự kiện này có tên đầy đủ là "No Pants Subway Ride" (Không mặc quần đi tàu điện), theo đó, những người tham gia nói không với quần dài và chỉ mặc mỗi chiếc quần chip đi tàu điện ngầm hay các phương tiện giao thông công cộng.



"Ngày không quần" do nhóm Improv Everywhere khởi xướng từ năm 2002 tại New York (Mỹ). Từ những ngày đầu khởi xướng, sự xuất hiện của những người ăn mặc "thiếu vải" khiến nhiều người e ngại.











Clip thú vị về ngày không quần



Tuy nhiên, vài năm gần đây, cảm giác này đã không còn và "Ngày không quần" ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người hưởng ứng ở nhiều độ tuổi khác nhau. Tính đến năm 1012, phong trào này đã diễn ra ở 59 thành phố, thuộc 27 quốc gia khác nhau trên thế giới và vào nhiều ngày khác nhau.



Có thể kể đến ngày 13/1 ở New York (Mỹ) đến Sydney (Úc), Paris (Pháp), Hồng Kông; ngày 15/2 tại Đài Loan, ngày 22/4 ở Trung Quốc...



Những ngày



"Ngày không quần" đang lan rộng và được nhiều người hưởng ứng



Những ngày



Những ngày



Những người tham gia sẽ nói không với quần dài và chỉ mặc quần chip đi tàu điệm hay tham gia các phương tiện giao thông công cộng





3. Ngày cởi trần



Sự kiện "Go Topless day" - Ngày cởi trần - tổ chức thường niên vào dịp 26/8 gây chú ý tại Mỹ. Mục đích của sự kiện nhằm đòi quyền bình đẳng... cởi trần cho phái nữ. Theo đó, những người phụ nữ nơi đây cảm thấy bất công khi đàn ông được cởi trần, còn họ thì không được phép khoe ra bộ ngực đẹp.



Họ đã kêu gọi chính phủ liên bang Mỹ ban hành luật để phụ nữ được cởi trần tại bất cứ nơi nào đàn ông có thể như: bãi biển, bể bơi, phòng tập... mà không có sự phân biệt nào.



Những người tham gia sự kiện này sẽ tập trung lại để diễu phố biểu tình với trang phục cực kỳ theo vải - phụ nữ để trần, còn đàn ông mặc áo bơi hay áo lót tùy sở thích.



Được biết, ngày cởi trần do Gotopless - một tổ chức hành động vì quyền bình đẳng giới cho phụ nữ - khởi xướng. Tổ chức này được thành lập vào năm 2007 tại Mỹ.



Những ngày



"Ngày cởi trần" là sự kiện đòi quyền bình đẳng cho nữ giới



Những ngày



Phụ nữ yêu cầu họ cũng có quyền cởi trần như nam giới



Những ngày Ngọc trinh.jpg">



Trong ngày này, phụ nữ thoải mái cởi trần mà không lo vi phạm pháp luật









Nguồn : http://www.24h.com.vn/thoi-trang/nhung-ngay-giai-phong-co-the-lam-tin-do-phat-sot-c78a643812.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét