Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

Giá vàng quốc tế tiếp tục tăng



Thị trường vàng quốc tế đi lên ngay khi mở cửa phiên châu Á hôm qua Ngọc trinh. Sau đó giá có phần suy yếu ở phiên Âu rồi bình phục nhẹ trong phiên Mỹ. Mỗi ounce vàng giao ngay chốt tuần tăng 4 USD so với phiên liền trước, lên sát 1.339 USD Thiết kế website. Cùng lúc, vàng giao tháng 8 đóng cửa tại mức 1.337,40 USD, khép lại tuần giao dịch với sự gia tăng 1,2% giá trị.



ad2-5428-1405128025.jpg


Giá vàng chốt phiên tăng 4 USD. Ảnh: PV




Giá vàng tăng trong những ngày qua chủ yếu do lo ngại về tình hình địa chính trị. Sự gia tăng căng thẳng giữa Israel và phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas, đã khiến nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là ở châu Âu cảnh báo công dân cẩn trọng khi kinh doanh.



Ngoài ra, việc chứng khoán châu Âu sụt giảm do các số liệu kinh tế ảm đạm từ Italy và sự lo ngại về ngân hàng niêm yết lớn nhất Bồ Đào Nha cũng khiến cho  nhiều nhà đầu tư chuyển tài sản sang vàng.



Với mức giá đóng cửa tuần này, quy ra tiền Việt theo tỷ giá 21.246 đồng của các ngân hàng thương mại sáng nay, mỗi lượng vàng quốc tế hiện tương đương 34,29 triệu đồng (chưa gồm các loại phí, thuế...). Trong khi đó, giá vàng miếng trong nước của các thương hiệu cuối ngày hôm qua quanh 36,89-36,94 triệu đồng, tức còn cao hơn giá quốc tế khoảng 2,6 triệu đồng.



Theo khảo sát củaKitco.com, trong số 25 người tham gia trả lời phỏng vấn, gồm các chuyên gia, nhà đầu tư... có 17 ý kiến cho rằng giá vàng tăng trong tuần tới, trong khi 6 người nhận định giảm và 2 giữ quan điểm trung lập.



Trong tuần qua, giá kim loại quý đã có lúc chạm ngưỡng 1.345 USD. Tuần tới, nhà đầu tư chờ đợi thông tin dữ liệu nhà ở của Mỹ và hướng đi của đồng USD. Các nhà phân tích cho rằng, hai yếu tố trên sẽ quyết định việc kim loại quý có thể phá vỡ được ngưỡng cản tâm lý 1.300 USD hay không.



Lệ Chi


if (typeof(Parser) != 'undefined')
Parser.SITE_URL = 'http://vnexpress.net';
Parser.URL = 'http://st.f2.vnecdn.net/responsive/j/v54';
Parser.FLASH_URL = 'http://st.f4.kinhdoanh.vnecdn.net/f/v1';
Parser.AUTO_PLAY = 1;
Parser.SITE_ID = 1003159;
Parser.parseAll();

if (typeof(common.resizeImageDetail) != 'undefined')
common.resizeImageDetail();
$(window).resize(function()
common.delayFireOnce(1000).done(function()
common Thiết kế website.resizeImageDetail();
);
);



Nguồn : http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/hang-hoa/gia-vang-quoc-te-tiep-tuc-tang-3016633.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét